Ngày đưa:  05/04/2019 05:30:52 PM
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Nghĩa Hành chính thức đi vào hoạt động
Với mục tiêu phục vụ “Công khai-Minh bạch-Chất lượng-Đúng hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Nghĩa Hành đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/4/2019.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Nghĩa Hành

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Nghĩa Hành là đầu mối tập trung, thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và một số cơ quan thuộc tỉnh được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương. Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí về thời gian, giảm chi phí không chính thức, tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC cho nhà đầu tư, doanh nghiệp; góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) cấp huyện. Đi vào hoạt động, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Nghĩa Hành  tiếp nhận, trả kết quả khoảng 235 TTHC của 10 cơ quan chuyên môn thuộc huyện và Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Quảng Ngãi-chi nhánh Nghĩa Hành: Văn hóa và Thông tin, Lao động – TB&XH, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tư pháp, Tài chính – Kế hoạch, kinh tế và Hạ tầng, Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Quảng Ngãi-chi nhánh Nghĩa Hành.

Các trang thiết bị Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện được đầu tư quy mô. Có bố trí sẵn ghế ngồi chờ, hướng dẫn người dân bốc số, đi đến các quầy làm việc để phục vụ người dân tốt hơn. Với phương châm lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ, mọi hoạt động của công chức, viên chức tại bộ phận đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên qua hệ thống camera tự động và tất cả các thủ tục hành chính thực hiện tại Bộ phận được theo dõi bằng phần mềm máy tính. Qua đó, sẽ có biện pháp chấn chỉnh đối với từng hồ sơ của tổ chức, công dân nếu xảy ra việc trả kết quả không đúng hẹn. Những phản ánh, vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sẽ được xử lý kịp thời, tạo lập môi trường làm việc thống nhất, thuận tiện, văn minh, hiện đại, công khai cho người dân, doanh nghiệp và lãnh đạo để chỉ đạo xử lý đảm bảo quy định.

Với quyết tâm đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đi vào hoạt động sẽ đề cao trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, hiệu quả của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, phối hợp giải quyết TTHC và trả kết quả; tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng trong giải quyết thủ tục, tăng mức độ hài lòng trong phục vụ đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; tạo lập môi trường làm việc công khai, minh bạch, hiện đại; đồng thời là nơi cung cấp cho tổ chức, công dân một số dịch vụ công tiện ích trong quá trình giải quyết TTHC.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đi vào hoạt động, thể hiện nổ lực, quyết tâm cao của chính quyền cấp huyện, được xem là bước đột phá về cải cách hành chính, mà trọng tâm là thủ tục hành chính và hiện đại hoá nền hành chính; Phát huy cao tính công khai, minh bạch, tạo sự yên tâm, hài lòng đối với người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết các TTHC, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của huyện. Qua đó, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư cũng như hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào huyện.

Bài: Bích Diễm - Ảnh: VP

 

Từ khóa:  thủ tục hành chínhTTHCcải cách hành chínhCCHCliên thôngđiện tửmột cửatiếp nhậntrả kết quảcông khaiminh bạchchất lượngđúng hẹn
   Ý kiến của bạn
Họ tên bạn*Email:
Tiêu đề
Nội dung*
Mã số xác thực(*)    
   Các tin,bài khác
Xem các tin khác
   Thông báo
  Hình ảnh
   Phim, tư liệu
   Xem tất cả  
  Các tin xem nhiều nhất
   Liên kết web
  Các dịch vụ cộng đồng
   Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 2056610
Đang trực tuyến: 62